Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 35
Năm 2024 : 1.745
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

THPT Nguyễn Văn Huyên tổ chức Hội thảo công tác chuyên môn năm học 2020 - 2021

Ngày 10/9/2020 trường THPT Nguyễn Văn Huyên đã tổ chức Hội thảo về công tác chuyên môn năm học 2020 – 2021.

Tham dự hội thảo có sự hiện diện của Ban giám hiệu và toàn thể các thầy cô giáo trong nhà trường. Đây là một hoạt động được tổ chức thường xuyên với mục đích nâng cao chất lượng giáo dục cho đội ngũ giáo viên của nhà trường.

Ban giám hiệu phối hợp với Công đoàn nhà trường tổ chức Hội thảo

Trong khoảng thời gian hơn 2 giờ, hội thảo đã được nghe tham luận của các tổ nhóm chuyên môn về một số nội dung thảo luận như:Việc thực hiện quy chế chuyên môn, việc lên lớp giờ chính khóa, công tác kiểm tra đánh giá. Đặc biệt tập trung phân tích kết quả của kì thi tốt nghiệp năm 2020 của các môn học.Từ đó đưa ra giải pháp trong việc đổi mới phương pháp dạy học, cách thức ôn tập và đăng kí chỉ tiêu cho các nhóm chuyên môn.

Tại buổi hội thảo, về việc ôn tập cho học sinh lớp 12, nhóm Ngoại ngữ đã đề xuất thực hiện việc tách lớp theo mức độ nhận thức của học sinh. Người học cần đăng kí điểm số cho từng môn học ngay từ đầu năm học. Về phía giáo viên thì tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, thúc đẩy học sinh ôn tập hiệu quả để đạt hoặc vượt chỉ tiêu đã đăng kí.

Cô giáo Đào Thị Lệ Yên đóng góp tham luận cho tổ Ngoại ngữ - Tin học

Thay mặt cho Tổ Toán, cô giáo Nguyễn Thị Quỳnh Lưu – tổ trưởng chuyên môn cũng đưa ra ý kiến cần tuân thủ định hướng đã bàn bạc trong tổ và giáo viên nên chủ động bồi dưỡng chuyên môn, có phương pháp để thu hút học sinh ham thích môn học. Một số giải pháp được đưa ra như: Phân lớp học ôn theo tổ hợp, tặng điểm tích lũy của ôn tập buổi chiều, xây dựng cán sự bộ môn, hướng dẫn các em có phương pháp giúp đỡ các bạn học chưa đạt chuẩn.

Cô giáo Nguyễn Thị Quỳnh Lưu đưa ra giải pháp cho bộ môn Toán

Cùng chung với những băn khoăn về giải pháp hỗ trợ học sinh yếu kém đạt chuẩn kiến thức, kỹ năng, cô giáo Bùi Thị Thanh Mai – Tổ trưởng môn Ngữ văn đề xuất trong tham luận là cần làm tốt công tác tư tưởng, học sinh có kiến thức nền tảng thì cần khích lệ, khen thưởng. Bên cạnh đó cô Mai cũng nhận định, học sinh yếu thường có tỷ lệ chuyên cần chưa cao do đó cần thành lập tổ tư vấn phối hợp với giáo viên chủ nhiệm và gia đình học sinh tăng cường hỗ trợ giáo viên bộ môn để ổn định nề nếp, duy trì sĩ số.

Đối với một số bộ môn mà có lượng học sinh tham gia ôn tập còn ít hay chưa thực sự ham thích, kết quả học tập chưa cao thì các thầy cô tham dự hội thảo cũng đã đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục như: Giáo viên cần có đánh giá đúng, có ma trận đề phù hợp với đối tượng học sinh, tránh việc ra đề quá khó làm các em có tâm lí “sợ” môn học đó. Song song, tổ nhóm chuyên môn cần có tính kế thừa, xây dựng  kế hoạch dạy học và ôn tập xuyên suốt, thống nhất từ lớp 10.

Cũng tại buổi hội thảo những kinh nghiệm tổ chức ôn tập của các bộ môn có điểm trung bình cao trong kì thi Tốt nghiệp 2020 như môn Địa lý, môn Giáo dục công dân cũng được các thầy cô giáo chia sẻ đầy tâm huyết. Cô giáo Nguyễn Thị Phương Thoa chia sẻ, để đạt hiệu quả trong các giờ ôn tập môn địa lý, trước đó nhóm chuyên môn đã cùng nhau phân tích đề minh họa rất kỹ, sau đó phân công giáo viên xây dựng bộ đề thi để giúp học sinh luyện tập. Trong các giờ ôn tập để tiết kiệm thời gian và nắm vững được nhiều đơn vị kiến thức hơn thì học sinh đã được hướng dẫn tham gia sử dụng các ứng dụng công nghệ thông tin, luyện tập trực tuyến.

Kinh nghiệm ôn tập môn Địa được cô giáo Nguyễn Thị Phương Thoa chia sẻ

Qua buổi hội thảo, cô giáo Trịnh Thị Thanh Thủy – Hiệu trưởng nhà trường  nhấn mạnh để chất lượng giáo dục trong nhà trường được nâng cao hơn thì công tác chuyên môn sẽ luôn được quan tâm sát sao, đặc biệt là cần tập trung và phát huy trí tuệ của tập thể. Từ đó đưa ra được những giải pháp cụ thể mang lại hiệu quả cao.

Toàn cảnh buổi Hội thảo chuyên môn

BBT trường THPT Nguyễn Văn Huyên


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Nội dung đang được cập nhật.
Nội dung đang được cập nhật.